PIN SẠC DỰ PHÒNG CÓ ĐƯỢC MANG LÊN MÁY BAY KHÔNG?

Với nhiều người, sạc dự phòng là một trong những món đồ không thể thiếu trong hành lý du lịch. Tuy nhiên, khi di chuyển bằng đường hàng không, nhiều người không khỏi băn khoăn sạc dự phòng có được mang lên máy bay không.

Tại sao không được mang sạc dự phòng dưới dạng hành lý kí gửi?

Việc không được phép mang sạc dự phòng dưới dạng hành lý ký gửi là do những lý do an toàn. Bởi vì hầu hết các sạc dự phòng đều sử dụng pin Lithium-ion hoặc Lithium-polymer. Đây là loại pin có khả năng tích trữ năng lượng cao nhưng cũng rất nhạy cảm với các tác động bên ngoài như va đập, chấn động, nhiệt độ cao. Trong quá trình vận chuyển hành lý ký gửi, sạc dự phòng có thể chịu tác động của sự thay đổi áp suất đột ngột. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng đoản mạch, gây ra nhiệt lượng lớn và gây cháy nổ. Ngoài ra, vì hành lý ký gửi thường phải chịu nhiều tác động va đập trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là khi xếp lên xuống máy bay nên nguy cơ hỏng vỏ bọc của sạc dự phòng hoàn toàn có thể xảy ra, dễ gây chập mạch và dẫn đến cháy nổ. Điều này có thể gây nguy hiểm cho hành khách và máy bay.

Có thể sử dụng sạc dự phòng trong lúc máy bay cất và hạ cánh không?

Câu trả lời là Không. Nếu bạn sử dụng sạc dự phòng khi máy bay đang cất cánh hoặc hạ cánh, sự chênh lệch áp suất đột ngột có thể gây ra đoản mạch, chập mạch… dẫn tới cháy nổ.

🆘CÁC LOẠI PIN SẠC DỰ PHÒNG TỰ CHẾ SẼ BỊ CẤM KHÔNG CHO MANG ĐI BAY 
Tham khảo Pin sạc dự phòng chính hãng:
Bài viết liên quan:

Đánh giá của Bạn về bài viết này?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

đăng ký nhận tin mới