BÁNH HOA HỒNG ĐẶC SẢN VÂN NAM - TRUNG QUỐC "HỨA HỒNG ĐẬU LÀM TRONG PHIM ĐI ĐẾN NƠI CÓ GIÓ"

 

Bánh Hoa Hồng Vân Nam - Món quà ngọt ngào từ "Đi về nơi có gió"

Bánh hoa hồng Vân Nam - thức quà đặc sản không chỉ níu chân du khách bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi vẻ ngoài xinh xắn, tinh tế. Nay, món bánh này càng thêm nổi tiếng sau khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình "Đi về nơi có gió". Cùng khám phá điều gì khiến bánh hoa hồng trở nên đặc biệt và cách làm bánh đơn giản tại nhà nhé!

Vân Nam - Nơi hoa hồng khoe sắc và làm bánh

Vùng đất Vân Nam, Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn được biết đến với những vườn hoa hồng bạt ngàn. Nơi đây, những cánh hoa hồng không chỉ tô điểm cho đời thêm rực rỡ mà còn được sử dụng như nguyên liệu tạo nên món bánh hoa hồng trứ danh.
Bánh hoa hồng Vân Nam được làm từ những cánh hoa hồng tươi chọn lọc, hái vào sáng sớm khi còn đọng sương mai. Những cánh hoa mỏng manh sau khi được rửa sạch, phơi ráo sẽ được ủ với đường, mật ong hoặc kết hợp cùng bột mì, mỡ lợn để tạo thành nhân bánh thơm ngon. Vỏ bánh được làm từ nhiều lớp bột mỏng được cán mịn, tạo nên sự giòn tan khi thưởng thức.

Hương vị ngọt ngào quyện cùng dư vị hoa

Bánh hoa hồng Vân Nam chinh phục thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt thanh của đường, vị béo của mỡ lợn cùng hương thơm nồng nàn của hoa hồng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn của nhân bánh quyện cùng lớp vỏ giòn tan, để lại dư vị ngọt ngào thoang thoảng nơi đầu lưỡi.
Bí quyết làm đẹp từ hoa hồng của Lưu Diệc Phi
Trong bộ phim "Đi về nơi có gió", nhân vật Hứa Hồng Đậu do nữ diễn viên Lưu Diệc Phi thủ vai đã có cơ hội học làm bánh hoa hồng từ thím A Quế. Bí quyết làm đẹp của "nữ thần" màn ảnh Trung Quốc được cho là nhờ thường xuyên thưởng thức món bánh này.
Theo quan niệm của người dân địa phương, hoa hồng không chỉ đẹp mà còn có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa. Việc sử dụng hoa hồng trong ẩm thực, đặc biệt là bánh hoa hồng, được xem là cách để chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên một cách hiệu quả.


Làm bánh hoa hồng tại nhà - Tại sao không?

Với những nguyên liệu đơn giản và cách làm không quá cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm bánh hoa hồng thơm ngon ngay tại nhà. Bánh hoa hồng không chỉ là món quà ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân mà còn là cách để bạn thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.
Hãy thử làm bánh hoa hồng theo hướng dẫn trên đây để cảm nhận hương vị ngọt ngào từ "Đi về nơi có gió" và lưu giữ bí quyết làm đẹp của Lưu Diệc Phi nhé!
Lưu ý:
  • Nên chọn những cánh hoa hồng tươi, nở đều, không bị dập nát.
  • Có thể điều chỉnh lượng đường và mật ong theo khẩu vị.
  • Nên nướng bánh ở nhiệt độ vừa phải để bánh chín đều và không bị cháy.
Chúc bạn thành công!
Hướng dẫn làm bánh hoa hồng
Làm bánh hoa hồng ngon cần sử dụng cánh hoa hồng tươi, được hái vào sáng sớm, khi còn đọng sương. Cánh hoa hồng được tách đều, rửa sạch, để ráo. Bánh hoa hồng của Điền Tây Tiểu Ca được thực hiện theo hai cách. Cách đầu tiên là ủ cánh hoa hồng với đường mía và mật ong trước.


 


Nếu như bạn không muốn dùng đường mía, có thể dùng đường thốt nốt để ủ với cánh hoa hồng. Sau đó mới mang ra dùng làm nhân. Trong phim Đi về nơi có gió, thím A Quế đã nhào cánh hoa hồng với đường trắng cũng rất tiện.
































Để hiểu rõ hơn cách làm bánh hoa hồng này, bạn có thể tham khảo cách làm của food blogger Điền Tây Tiểu Ca, cô ấy cũng đến từ Vân Nam và đã làm món bánh hoa hồng khá công phu này.

Cách thứ hai: Làm nhân bánh trực tiếp sẽ nhanh hơn và thưởng thức được luôn trong ngày. Trước hết, 200g bột mì sẽ được rang chín. Hoa hồng sau khi rửa sạch, để ráo thì cho vào cối. Định lượng hoa hồng tuỳ thuộc vào sở thích muốn ít hay nhiều hoa hồng. Thêm 80g đường trắng và dùng cối dầm nhuyễn. Tiếp đó, cho thêm bột mì đã rang chín, 25g mỡ lợn, 50ml mật ong vào nhào kỹ phần nhân.
Sau khi phần nhân đã hoàn thành, ngắt thành các viên nhỏ và vo tròn để sang một bên. Tiếp đó là nhồi bột mì.
Phần bột nhồi, bạn sử dụng 150g bột mì, thêm 25g đường trắng, hai quả trứng gà, 30g bơ đã đun chảy và 20g mỡ lợn. Thêm nước và trộn đều, nhồi kỹ. Gọi đây là khối bột số 1. 

Nhồi tiếp phần bột mì khác. Lần này chỉ thêm 30g mỡ và 30g bơ đã đun chảy vào 200g bột mì. Nhồi đều và để nghỉ hai khối bột. Tạm gọi đây là khối bột số 2. 
Sau khi để nghỉ khối bột khoảng 30 phút thì vê dài và cắt thành các khúc nhỏ. Vo tròn lại. Xếp riêng kẻo lẫn. Dùng cán lăn bột để cán mỏng các miếng bột số 1. Bọc lấy miếng bột số 2. Vo tròn lại sau đó lại cán mỏng, cuộn tròn và lại cán ra. Lặp lại nhiều lần để tạo thành phần vỏ nghìn lớp.
Vỏ này tựa như món bánh pía của nước ta nhưng độ giòn phụ thuộc vào sở thích mỗi người. Tiếp đó, lấy bột cán mỏng, cho nhân hoa hồng vào. Làm tương tự cho đến hết bột và nhân hoa hồng.
Sau khi nặn bánh xong, ấn hơi dẹt xuống. Dùng lòng đỏ trứng gà pha chút bơ chảy, quét lên trên bề mặt bánh. Nướng trong khoảng 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C là được. 

Bài viết liên quan:

Đánh giá của Bạn về bài viết này?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

đăng ký nhận tin mới